Thursday, October 21, 2010

Album 17/10/2010 - Nấu Ăn

  Gabriel bắt đầu nấu ăn tại nhà Ái Lan lúc 10g30, Chúa Nhật 17/10/2010 (chương trình xem bài này). Dự kiến sẽ hoàn tất mọi thứ và cùng nhóm với thanh niên lúc 14h00 nhưng không được vì nhiều trục trặc ngoài dự tính. Tương lai phải rút kinh nghiệm.
  Quá trình nấu nướng gian khổ khiến không ai rảnh mà nhớ chụp hình; vì thế các hình chụp ở đây chỉ là tượng trưng, được chụp sau khi đã bán hết gian hàng trở về nhà Ái Lan dọn dẹp.


  Gabriel lên trễ so với các nhóm khác. Bán hết sạch nồi bún riêu và sương sa hạt é trong khoảng hơn tiếng đồng hồ. Chấp sự Nguyễn Thiên Ý chụp một tấm hình trước khi mọi người xúm lại dọn dẹp bàn ghế và rửa chén bát. Tổng số phiếu thu được: 185 (loại 5 000), 13 (loại 2 000). Về tờ phiếu 2 000 này, không hiểu sao là 13 tờ vì giá 1 tô bún riêu là 15 000 + tặng kèm 1 câu gốc - 1 ly sương sa hạt é là 5 000 + tặng kèm một miếng Decal cho thiếu nhi. Tổng thu nhóm đạt được là 950 lẻ 1 000 VND.


18h45, đến nhà Ái Lan để dọn hết bãi chiến trường bày bừa ra hồi trưa. Lúc ấy cập rập quá nên đành bỏ thí đó. Mới rửa chén trên nhà thờ, các bạn vẫn chịu khó tiếp tục rửa chén ở nhà Ái Lan.


Cả ngày hầu như các thành viên tích cực làm việc chỉ ăn có 1 gói mỳ, nồi bún riêu nấu xong chưa kịp nếm thử mùi vị ra sao thì đã sạch sành sanh. Trong bọn chỉ có anh Ngọc Duy với chị Nguyễn Lê Thái Như được nếm vài món của nhóm khác; còn lại đói meo cả.
Dù mệt nhưng mọi người vẫn vui vẻ ráng làm nốt công việc.


Phù, cũng đến lúc được ăn. Bánh mỳ oplet, 30 ổ. Gabriel ngấu nghiến như con nít.


 Minh Hòa: "Tới giờ mới được ăn, ghét!"


 Minh Hòa: "Ăn vừa vừa thôi ông, khiếp quá."


 Gần 9 giờ, nhóm kết thúc và ra về. Một ngày mệt mỏi nhưng có ý nghĩa. Lần đầu tiên, thành viên Gabriel được biết cách vận hành chương trình.
Nồi bún cùng chè hạt é, cộng với "dịch vụ" buôn bán là công sức góp chung của tất cả mọi người, vậy mục tiêu "Tìm cơ hội để phát triển" hôm nay hoàn tất.

No comments:

Post a Comment