Friday, December 31, 2010

Chương Trình Tháng 4-5/2010


Nhật ký nhóm quý II-2010:
     - Thứ Tư, 26/05: Nhóm thông công nhà Ái Lan như chương trình đã định sẵn. Mặc dù có một vài trục trặc trong chuyện mua sắm chuẩn bị nhưng cuối cùng cũng có một buổi tối phước hạnh, vui vẻ. Các bạn đi hơi trễ, 17g45 Hoàng Linh lên nhà thờ đợi, không thấy có ai. Đến 18g30 các bạn mới tạm đông đủ để khởi hành. Trên đường đi, Thịnh bị lạc nhóm. Do không biết nhà nên phải chạy qua nhà Ngọc, may sao Ngọc vẫn còn ở nhà. Hai bạn đến nơi với nhóm vừa kịp lúc. Các thành viên tham dự gồm có:
          > Nguyễn Minh Hòa
          > Nguyễn Thị Ngọc Hiền
          > Đặng Thị Ái Lan
          > Nguyễn Hoàng Linh
          > Thái Bình Minh
          > Nguyễn Lê Thái Như
          > Cao Minh Ngọc
          > Ngô Chí Thành
          > Phan Tấn Gia Thịnh
          > Đoàn Thị Tú Trinh
          > Trương Thị Yến Trúc
          > Cao Anh Tuấn
          > Anh Ngọc Duy do bận công việc nhưng cuối cùng cũng tham gia được một ít
  (Vậy là Gabriel hôm nay ai cũng có mặt)
  Trong buổi nhóm, Hoàng Linh đã phát tờ chương trình cho mọi người và hướng dẫn các bạn về blog Gabriel. Có một số trục trặc do lỗi của máy tính nên vài bạn chưa đăng ký được. Hy vọng sau này không còn trục trặc nữa để thành viên Gabriel có thể lên blog dễ dàng; mong các bạn hứng thú và cùng xây dựng blog.
  Buổi nhóm hôm nay không dò câu gốc được như dự kiến do tiến hành quá trễ so với kế hoạch. Hẹn các bạn tuần sau (Dù vậy hôm nay hầu hết các bạn đều thuộc câu gốc - thật đáng khen). Tuần sau Thái Bình Minh hướng dẫn. Anh Ngọc Duy chia sẻ bài học.
  Nhóm kết thúc buổi thông công khá trễ: gần 23h mới về tới nhà.

  Như vậy hôm nay kết thúc mục tiêu của mô hình Gabriel 2009 được lập từ năm ngoái. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan, nhóm không thể nhân cấp lên thành hai được. Những nguyên nhân đó như sau:
     + Anh Trần Ngọc Duy và chị Cao Minh Ngọc có em bé, tháng 8 năm nay sinh. (Em bé được đặt tên Trần Gia Hy)
     + Ái Lan và Hoàng Linh không thể mỗi người lo một nhóm mới mà bỏ qua đào tạo thành viên thay thế mình.
  Do vậy tiếp tục với giai đoạn III: Ra Đi Trong Niềm Tin Của Bạn, nhóm Gabriel tiến tới bằng giai đoạn trung gian Chuyển Giao Nhóm Nhỏ. Mục tiêu của giai đoạn này: đào tạo thành viên trở thành những nhóm trưởng tương lai, đây là sự thực hiện thành công kế hoạch được đề ra từ 2009 (xem bản mục tiêu đã trình bày cụ thể). Kế hoạch được bàn và lên thời gian biểu như cuộc họp ngày 21/05 (bên dưới).
  Nhìn lại bản thân, Gabriel thấy rằng quả thật mình là nhóm được Đức Chúa Trời thương, mọi chương trình tiết mục đều được Chúa chăm sóc và ban phước. Hy vọng các bạn nhóm trưởng tương lai cũng tiếp tục được lòng Chúa để dẫn dắt nhóm nhỏ phát triển nhiều hơn nữa.

     - Chúa Nhật, 23/05: Các nhóm trưởng giao blog cho bạn Nguyễn Thị Ngọc Hiền phụ trách. Mỗi tuần bạn Hiền có nhiệm vụ "làm tươi" blog bằng ít nhất 3 bài với nội dung tùy ý mang tính chất gây dựng người đọc. Ngoài ra bạn Hiền cũng có trách nhiệm kiểm soát và liên hệ với nhóm trưởng nếu thấy có thành viên post comment hay câu hỏi cần trả lời, hoặc phát hiện thấy bài có nội dung trái với quy định.

     - Thứ Bảy, 22/05: Nhóm Gabriel làm vệ sinh nhà thờ như vẫn thường làm cách mỗi 2 tuần. Số lượng thành viên tham dự lần này có 4 người: Minh Hòa, Ái Lan, Hoàng Linh và Bình Minh. Minh Hòa có ý định học Guitar để trở thành người thay thế Hoàng Linh trong nhóm nhỏ tương lai. Nhóm trưởng đang sắp xếp thời gian để huấn luyện bạn Hòa trong mùa hè năm nay. Tuần này dọn sạch các phòng học dãy cũ, và phòng khách. Ái Lan đang có ý định giúp những thành viên nữ Gabriel tập cắm hoa cho các phòng nhóm; tuy nhiên vẫn chưa thực hiện được do các bạn còn đi học sáng thứ Bảy.

     - Thứ Sáu, 21/05: Các nhóm trưởng họp lên chương trình tháng 6 - 7/2010. Tại nhà anh Ngọc Duy lúc 19h00, bàn về các kế hoạch sắp tới cho nhóm: bàn giao Blog và hướng dẫn đào tạo nhóm trưởng mới. Dự kiến đầu tháng Bảy sẽ bắt đầu giai đoạn từng bước chuyển nhóm Gabriel cho thành viên tự chăm sóc.

  Kế hoạch bàn giao nhóm nhỏ dự kiến như sau:
  Giai đoạn III.A: Từ đầu tháng 7 trở đi, Hoàng Linh tiếp tục giữ quyền nhóm trưởng; vẫn tham dự, cố vấn các buổi họp riêng của Gabriel đồng thời ổn định trật tự phân công trong nhóm; tuy nhiên các bài học, bài chia sẻ, kế hoạch cụ thể để phát triển nhóm sẽ được chị Ái Lan và anh Ngọc Duy trực tiếp quyết định, thực hiện chung với nhóm trưởng tương lai. Hoàng Linh chỉ đóng vai trò giám sát, kiểm soát tình hình nhóm, không tham gia vào các công việc này. Vai trò của các lãnh đạo tương lai bây giờ chỉ là những người tập làm việc, không có trách nhiệm phân cấp, quyết định tình trạng cho nhóm nhỏ.
  Giai đoạn III.B bắt đầu từ tháng 10. Nhóm trưởng tương lai phải học và tập kiểm soát nhóm theo đường hướng định trước từ năm 2009. Cũng trong thời gian này, ba nhóm trưởng tương lai phải học những bài học cụ thể về phát triển nhóm nhỏ; phát triển kỹ năng lãnh đạo đám đông và lo tất cả những chương trình kế hoạch được lên. Trong giai đoạn này vẫn có sự giám sát giúp đỡ phía sau của 3 nhóm trưởng hiện nay. 
  Giai đoạn III.C: cuối năm 2010, nếu 3 nhóm trưởng hiện hành cảm thấy những người thay thế mình thể hiện đầy đủ khả năng cũng như trách nhiệm; Ái Lan và Hoàng Linh sẽ chính thức rút khỏi nhóm Gabriel để lo công sự khác. Nhóm Gabriel hoàn toàn trao lại cho những nhóm trưởng mới.

     - Thứ Tư, 19/05: Diễn giả Trần Bằng chia sẻ bài học "Âm Nhạc trong Đời Sống".
       Câu gốc: Côlôse 3:16. Nội dung bao gồm các phần:
          > Nguồn Gốc Của Âm Nhạc
          > Âm Nhạc có ảnh hưởng ra sao?
          > Sử dụng Âm Nhạc thế nào cho ích lợi?
          > Giải đáp một số thắc mắc thành viên đưa lên.
       Nhóm Gabriel bàn về chương trình thứ Tư tuần sau (26/05) nhóm tuần hoàn tại nhà chị Ái Lan, mỗi thành viên đóng 20 000. Nhóm tập trung tại nhà thờ từ 17h30 đến 18h00. Bạn Đoàn Thị Tú Trinh hướng dẫn đầu giờ.
       Nội dung thứ Tư tuần sau: đố Kinh Thánh. Giao cho hai bạn Yến Trúc và Tú Trinh. Phạm vi sách Mathiơ 1-10; Rôma; Galati; Êphêsô, Philíp. Dự kiến bắt đầu từ nay nhóm Gabriel sẽ dò câu gốc mỗi tuần. Điểm được tổng kết cuối quý - phát thưởng.

     - Thứ Bảy, 01/05: Nhóm Gabriel làm vệ sinh nhà thờ lúc 07h30. Tất cả thành viên đều có mặt. Tuy nhiên nhà thờ không có ai khác cùng làm (do chương trình Trại Hè của hội thánh bạn). Nhóm Gabriel kết thúc việc vệ sinh nhà thờ vào lúc 09h30, làm sạch các lớp học dãy cũ, dãy mới, hành lang, hiên nhà Cơ Đốc Giáo Dục và phòng khách.

     - Thứ Bảy, 24/04: Chương trình làm vệ sinh nhà thờ theo thường lệ sẽ dời lại tuần sau (01/05) để tất cả các thành viên hiện đang đi học đều có thể tham dự được.

No comments:

Post a Comment